ostech.co

Hệ thống lưu trữ

PDF.
In
Email

Lưu trữ dữ liệu là một trong những yêu cầu không thể thiếu của một hệ thống CNTT. Các yêu cầu cơ bản đối với hệ thống lưu trữ:

·         Dung lượng lưu trữ

·         Tốc độ truy cập dữ liệu

·         Khả năng chia sẻ dữ liệu lưu trữ

·         Độ an toàn và tính sẵn sàng của dữ liệu

Với những yêu cầu cơ bản kể trên, các giải pháp lưu trữ đã được đưa ra nhằm đáp ứng các yêu cầu ở những mức độ khác nhau. Từ cơ bản nhất là lưu trữ  ngay trên nội bộ máy chủ, cho đến các giải pháp lưu trữ được chia sẻ truy cập thông qua mạng IP (NAS), hay giải pháp mạng lưu trữ dành riêng (SAN). Tùy theo đặc điểm, tính chất và yêu cầu đối với dữ liệu cần lưu trữ mà người ta có thể lựa chọn một giải pháp đáp ứng yêu cầu về mặt kỹ thuật cũng như tối ưu về chi phí đầu tư.

Để đảm bảo an toàn và tính sẵn sàng, dữ liệu cần phải được sao lưu dự phòng và khôi phục lại trong trường hợp bản dữ liệu chính gặp lỗi hay có mất mát dữ liệu. Đó là lý do cần đến một giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu. Tùy thuộc vào những yêu cầu đối với dữ liệu sao lưu như dung lượng sao lưu, tần suất và tốc độ truy cập dữ liệu sao lưu, đỗ trễ của dữ liệu sao lưu, thời gian cần lưu giữ bản sao dữ liệu,… mà các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu được lựa chọn và triển khai cho phù hợp.

Trong nhiều tình huống, dữ liệu cần nằm trên nhiều hệ thống hoặc tại nhiều địa điểm (Site) khác nhau, như tại hệ thống chính và hệ thống dự phòng, tại trung tâm dự liệu chính (DC) và trung tâm dự phòng thảm họa (DR), khi đó chúng ta cần đến những giải pháp đồng bộ dữ liệu. Có nhiều giải pháp đồng bộ dữ liệu đáp ứng các yêu cầu khác nhau về dung lượng, tốc độ, độ trễ của dữ liệu đồng bộ, loại dữ liệu cần đồng bộ,…..

 

Các giải pháp cơ bản của hệ thống lưu trữ:

·   Đối tác và khách hàng tiêu biểu

INFONET là đối tác của các Hãng cung cấp giải pháp lưu trữ hàng đầu trên thế giới trong nhiều năm qua tại thị trường Việt Nam như: IBM, HP, EMC, HDS, NetApp, Oracle,….

 

INFONET có vinh dự được là đơn vị tích hợp hệ thống cung cấp và triển khai các hệ thống lưu trữ lớn và quan trọng cho nhiều khách hàng, trong đó có

o   Ngân Hàng TMCP Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam – BIDV

o   Ngân hàng phát triển Việt Nam – VDB

o   Ngân hàng TMCP Quân Đội - MBank

o   Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN

 
Đối tác
 
 
 
 
Khách hàng

Công ty Cổ Phần Công Nghệ Mạng Và Truyền Thông (INFONET)                           

* Trụ sở chính: Tòa nhà Infonet, 33 Vũ Ngọc Phan, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: (024) 3773.0793 - Fax: (024) 3773.0809

* Công ty Infonet Sài Gòn: Tầng 7, Tòa nhà 111 - 121 Ngô Gia Tự, Phường 02, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.

   Điện thoại: (028) 35352538 – Fax : (028) 35352539                      

Copyright © 2023 Bản quyền thuộc về Infonet.com.vn