ostech.co

(ATPvietnam.com) -Công ty cổ phần Công nghệ mạng và truyền thông Infonet (CMT) là một trong những doanh nghiệp tiềm năng chuyên kinh doanh thiết bị tin học, viễn thông, phần mềm, dịch vụ và giải pháp.

Ra đời năm 2001 trên cơ sở kế thừa và tái cấu trúc công ty TNHH kỹ nghệ và thương mại tin học Toàn Cầu, Infonet luôn đứng vững trong môi trường đầy cạnh tranh về Công nghệ và Truyền thông. Một bước tiến dài trên con đường phát triển của công ty là việc CMT chính thức giao dịch trên sàn HoSE từ ngày 11/03/2010.

Để giúp nhà đầu tư có cái nhìn cụ thể hơn về doanh nghiệp, phóng viên ATPvietnam đã có buổi gặp gỡ trao đổi với ông Lê Ngọc Tú, Giám đốc của Công ty về triển vọng kinh doanh của CMT trong năm 2010 và những năm kế tiếp.

PV: Chào ông , sự ra đời của nhiều công ty Công nghệ và Truyền thông đã khiến áp lực cạnh tranh lên cao. Các doanh nghiệp luôn phải chạy đua để chiếm lĩnh thị trường phần mềm và các dịch vụ tin học. Vậy CMT đã có những hoạt động gì để đứng vững trong thị trường này?

Sau gần 10 năm hoạt động, đến nay CMT đã có một vị trí vững vàng trong lĩnh vực cung cấp giải pháp và dịch vụ cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và các doanh nghiệp. Infonet xây dựng quy trình kinh doanh khép kín từ tư vấn giải pháp, cung cấp sản phẩm và các dịch vụ cài đặt, thiết lập, đào tạo cũng như các dịch vụ bảo hành, bảo trì sau bán hàng. CMT cũng thường tham gia đấu thầu các dự án công nghệ và cung cấp trọn gói, đồng bộ cho dự án trúng thầu. Trong những năm vừa qua, Công ty đã liên tục khai thác các dự án lớn với các khách hàng thuộc các tập đoàn viễn thông và Ngân hàng... Ngoài ra, hiện tại CMT cũng đang tập trung vào các giải pháp truyền thông hình ảnh đa phương tiện với các ứng dụng rộng rãi như giao ban, hội họp, đào tạo từ xa.

PV: Xin ông cho biết về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty năm 2009?

Tính đến hết năm 2009, doanh thu của công ty là 268 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 44,8 tỷ đồng , tăng hơn 15 lần so với 2,9 tỷ đồng lợi nhuận năm 2008. Thêm vào đó, tăng trưởng doanh thu của CMT năm 2009 đạt 182 % so với 103% năm 2008. Kết quả tích cực trên đạt được nhờ số lượng và giá trị các hợp đồng mà CMT thực hiện tăng cao cùng tỷ lệ chi phí trên doanh thu được kiểm soát tốt hơn.

PV: Công ty đang rất thành công trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và dịch vụ phần mềm viễn thông, cho các doanh nghiệp. Vậy công ty có những định hướng phát triển kinh doanh mới không?

Nhằm theo kịp xu thế thị trường, sự thay đổi nhanh của công nghệ cũng như nhu cầu của đông đảo khách hàng, CMT đang tập trung nghiên cứu các giải pháp và công nghệ ứng dụng cho mạng băng rộng và mạng di động 3G. Tích cực tìm kiếm, thiết lập quan hệ với các đối tác hàng đầu trên thế giới cũng như tập trung đào tạo nâng cao nguồn nhân lực để sẵn sàng đón đầu các cơ hội phát triển mới.

PV: Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết bị tin học và giải pháp phần mềm viễn thông, ngoài các rủi ro chung, CMT còn phải đối mặt với những rủi ro đặc thù nào?

Công nghệ là một lĩnh vực phát triển nhanh, thay đổi từng ngày, từng giờ. Việc cập nhật kịp thời những thay đổi đó cũng là một thách thức không nhỏ với công ty. Bên cạnh đó, do đặc thù của hoạt động sản xuất kinh doanh chuyên cung cấp các thiết bị, công ty thường xuyên nhập khẩu thiết bị của các nhà cung cấp nước ngoài nên chịu nhiều tác động từ tỷ giá USD/VND.

PV: Ông có thể cho biết kế hoạch kinh doanh của CMT trong năm 2010 và chiến lược phát triển của công ty giai đoạn tiếp theo?

Năm 2010, Infonet đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận với tốc độ khoảng 30% so với năm 2009 (Ước lợi nhuận đạt khoảng trên 60 tỷ)

Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty tập trung vào những mục tiêu chiến lược sau:

Thứ nhất là tăng cường công tác đào tạo nhân viên, xây dựng văn hóa công ty, lấy yếu tố con người làm trọng tâm cho sự phát triển của công ty. Đặc biệt các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ và Truyền thông, nguồn nhân lực luôn là tài sản quý giá.

Thứ hai, củng cố và xây dựng quan hệ với các đối tác công nghệ hàng đầu, lấy chất lượng sảm phẩm và dịch vụ là yếu tố hàng đầu trong chiến lược kinh doanh của công ty. CMT chủ yếu tập trung vào xây dựng và phát triển các giải pháp tổng thể cho hệ thống ngân hàng, bưu điện, công ty viễn thông và các doanh nghiệp.

Thứ ba là tiến tới tái cấu trúc công ty theo mô hình công ty mẹ - con, nhằm chuyên nghiệp hóa các bộ phận kinh doanh, dịch vụ và đầu tư.

PV: Gia nhập nhóm những cổ phiếu Công nghệ và Truyền thông niêm yết trên TTCK VN. Ông nghĩ gì về việc này?

Việc niêm yết trên TTCK VN sẽ giúp nhà đầu tư, khách hàng cũng như đối tác có cái nhìn sâu rộng hơn về công ty. Infonet cũng đang hướng tới minh bạch hóa hoạt động kinh doanh qua đó xây dựng hình ảnh tốt đẹp hơn, vì vậy lần niêm yết này sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu đó. Ngoài ra, Infonet cũng đang mong muốn mở rộng thương hiệu đến mọi khách hàng từ tổ chức đến cá nhân, thương hiệu Infonet sẽ trở nên gần gũi hơn với không chỉ khách hàng mà cả nhà đầu tư chứng khoán. Hơn nữa việc huy động vốn trong tương lai cũng sẽ dễ dàng hơn. Hiện tại chúng tôi đang có kế hoạch tăng vốn đồng thời công ty cũng đang cân nhắc việc phát hành riêng lẻ cho cổ đông chiến lược, cụ thể là một số đối tác trong ngành công nghệ, nhằm huy động vốn phục vụ cho việc mở rộng hoạt động kinh doanh trong các năm tới đây.

PV: Vậy cơ hội cho nhà đầu tư là gì khi chọn cổ phiếu Infonet thưa ông?

Đầu tiên là trên thế giới, Công nghệ thông tin và viễn thông là ngành phát triển với tốc độ cao và bền vững. Cùng với sự phát triển của thế giới, nhu cầu về các thiết bị và giải pháp công nghệ và viễn thông ở Việt Nam cũng ngày càng cao.

Thứ hai, mức độ tăng trưởng về cả doanh thu và lợi nhuận của Infonet trong khoảng thời gian 2007-2009 là vô cùng ấn tượng (trên 100%).

Thứ ba là công ty đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng 30%/năm.

PV: Cảm ơn ông đã dành thời gian trò chuyện với ATPvietnam, chúc công ty đạt được kế hoạch kinh doanh đã đề ra trong năm 2010.

Phương Ly

(Theo tin từ APTvietnam.com: http://atpvietnam.com/vn/lanhdao/51306/search/index.aspx)

 
Partners
 
 
 
 
Clients

Infomation And Networking Technology Joint Stock Company (INFONET.,JSC)

HO: Infonet Building, 33 Vu Ngoc Phan, Lang Ha Str, Dong Da Dist, Hanoi. Tel: (84-24) 3773 0793 Fax: (84-24) 3773 0809   

INFONET Sai Gon: Floor 7, 111-121 Ngo Gia Tu building,Ward 02, District 10, Ho Chi Minh City. Tel: (84-28) 35352538   Fax : (84-28)  35352539

Copyright © 2023 by Infonet.com.vn